"โค้ชอ๊อต" งดพูดเรื่องอนาคต พร้อมลุยWGP2016 รายการสุดท้าย"


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม C-asean อาคารไซเบอร์เวิลด์ รัชดา ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขัน FIVB วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ , อนุชาติ พิรุณธนาไพศาล กรรมการ ผจก.บจ.ทศภาค , "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมคณะนักตบลูกยางสาวไทย ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

ด้าน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร บอกว่า ในการแข่งขันครั้งนี้แต่ละทีมล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้การได้เล่นในบ้านเชื่อว่าเสียงเชียร์ จะเป็นแรงผลักที่ดี ส่วนในเรื่องของอนาคตนั้น ตนยังไม่ขอพูดในตอนนี้ ซึ่งหลังจากจบเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 จะมีการพูดคุยกับทางสมาคมฯอีกครั้ง



นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย บอกว่า ทางสมาคมได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อรับผิดชอบในแต่ละส่วนเพื่อเตรียมความพร้อมตามที่FIVBกำหนด โดยตอนนี้ทุกอย่างพร้อม100% แต่ยังต้องรอทางสหพันธ์เดินทางมาตรวจสอบสนามอีกครั้งในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ อีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ยังพูดถึงกรณีที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หรือโค้ชอ๊อต ที่ขอลาออกหลังจบรายการนี้ อีกด้วยว่า ทางสมาคมและทางโค้ชอ๊อตได้มีการประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้หลายครั้ง โดยหลังจบรายการเวิลกรังด์ปรีซ์ จะให้โค้ชอ๊อตได้มีกับครอบครัวมากขึ้น ตามที่ได้ขอไว้ซึ่งทางสมาคมได้หาทางออกไว้แล้ว ด้วยการเตรียมดัน โค้ชด่วน หรือ โค้ชยะ ขึ้นมาสานงานต่อ และพร้อมให้โค้ชอ๊อตเป็นที่ปรึกษาของทีมต่อไป



ขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอกว่า แม้ว่าแต่ละทีมในการแข่งขันรอบไฟนอลนี้ จะเป็นทีมอันดับ 1-5 ของโลก ซึ่งถือเป็นการดีที่จะทำให้เราวัดศักยภาพ และหาข้อบกพร่องของตัวเองเพื่อปรับแก้กันต่อไป
พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้มีการเปิดตัว "น้องยินดี" มาสคอตประจำการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเพลงเชียร์ "เซ็ตแล้วตบ" ที่แต่งโดย หนึ่ง ณรงวิทย์ และเพลง "ตบจูบ" ที่ บอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้แต่ง ร้องโดย "โบ-จ๊อยซ์" Tk อีกด้วย


สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ จะมีขึ้นที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2559 โดยมีประเทศที่ผ่านรอบคัดเลือก 5 อันดับ พร้อม ไทย เจ้าภาพ รวมเป็น 6 ประเทศ เข้าแข่งขัน แบ่งการแข่งออกเป็น 2 สาย ได้แก่ สาย เจ สหรัฐอเมริกา, จีน, ฮอลแลนด์ และ สาย เค รัสเซีย, บราซิล, ไทย

โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ 
วันที่ 6 กรกฎาคม 

สหรัฐฯ พบ ฮอลแลนด์ เวลา 15.00 น.
ไทย พบ บราซิล เวลา 18.00 น.

วันที่ 7 กรกฎาคม 

จีน พบ ฮอลแลนด์ เวลา 15.00 น.
รัสเซีย พบ บราซิล เวลา 18.00 น.

วันที่ 8 กรกฎาคม 

สหรัฐฯ พบ จีน เวลา 15.00 น.
ไทย พบ รัสเซีย เวลา 18.00 น.

วันที่ 9 กรกฎาคม รอบรองชนะเลิศ 
อันดับ 1 สาย เจ พบ อันดับ 2 สาย เค เวลา 15.00น. 
อันดับ 1 สาย เค พบ อันดับ 2 สาย เจ เวลา 18.00 น. 

วันที่ 10 กรกฎาคม 
รอบจัดอันดับ 5-6 เวลา 12.00 น.
รอบชิงอันดับ 3 เวลา 15.00 น.  
รอบชิงชนะเลิศ เวลา 18.00 น.



Previous
Next Post »