พระราชทานเครื่องราชฯ "เมย์-รัชนก" เป็นกรณีพิเศษ


น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ1ของโลก ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรี่3รายการใน3สัปดาห์ติดต่อกัน ได้รับเครื่องราชกรณีพิเศษชั้น (ท.ภ.)หลังทราบข่าวเจ้าตัวโพสข้อความข้ามประเทศว่าเป็นเกรียติสูงสุดของชีวิตในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ด้านคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เผยความรู้สึกว่าดีใจแทนลูกสาวขอบคุณทุกแรงเชียร์แรงใจที่ทำให้ก้าวมาถึงจุดนี้

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสรยาภรณ์อันเป้นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์เป็นกรณีพิเศษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเครื่องราชอิสรยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์(ท.ภ.)ให้แก่ 
นางสาวรัชนก  อินทนนท์ นักแบดมินตันของไทยเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันในรายการอินเดียโอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559 รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน 2559 และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ 3 รายการติดต่อกัน ทำให้เป็นนักแบดมินตันไทยที่สามารถทำคะแนนสะสมและได้รับการจัดอันดับเป็นนักแบดมินตันมือ1ของโลก และเป้นนักกีฬาแบดมินตันที่ชนะรายการระดับซูปเปอร์ซีรี่ส์ 3 รายการติดกันคนแรกของโลกตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559


First