หงส์ร้างแชมป์ลีก 9,494 วัน แซงทีมเพื่อนรักอย่าง แมนยู ที่ร้างแชมป์ลีก นานกว่า 9,493วัน

หงส์ร้างแชมป์ลีก 9,494 วัน แซงทีมเพื่อนรักอย่าง แมนยู ที่ร้างแชมป์ลีก นานกว่า 9,493วัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาเป็นวันที่ลิเวอร์พูลไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกยาวนานกว่ายุคมืดของแมนฯยูไนเต็ด โดยของหงส์แดง อยู่ที่ 9494 วันแซงหน้าของ ปีศาจแดง ซึ่งอยุ่ที่ 9493 วัน และ เร้ด อาร์มี่ หลายคนก็เอาเรื่องนี้มาล้อคู่อริตัวฉกาจอย่างเต้มที่


ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเป็นเวลานานกว่าช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตัวฉกาจของพวกเขาห่างเหินจากแชมป์ลีกสูงสุดแล้ว
แมนฯ ยูไนเต็ด เคยถูกล้อเลียนอย่างหนัก โดยเฉพาะจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ลีกเป็นเวลานานนับตั้งแต่ที่ได้แชมป์ในฤดูกาล 1966-67 ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกัน "หงส์แดง" ได้แชมป์ลีกไปนอนกอดเป็นกอบเป็นกำ
การรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดของ "เร้ด อาร์มี่" จบลงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ปี 1993 จากการที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 1992-93 มานอนกอดได้ ส่งผลให้ช่วงเวลาที่ แมนนฯ ยูไนเต็ด ร้างแชมป์ลีกสูงสุดนั้น อยู่ที่ 9,493 วัน
ขณะที่ ลิเวอร์พูล นั้น ได้แชมป์ลีกสูงสุดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ปี 1990 แต่หลังจากนั้น "หงส์แดง" ไม่เคยได้แตะถ้วยแชมป์ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา และเมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา มันก็ทำให้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ไม่ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ลีกครบ 9,494 วันพอดิบพอดี
ทั้งนี้ แฟนบอลหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาเรื่องนี้มาล้อกันอย่างสนุกสนานบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อาทิเช่น การพิมพ์ข้อความว่า "วันนี้ ลิเวอร์พูล เอาชนะสถิติของ #mufc ในการไม่ได้แชมป์ลีกยาวนานที่สุดแล้ว มันผ่านมา 26 ปี และยังดำเนินต่อไป@LFC #20Times" เป็นต้น
Previous
Next Post »